Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 2.200 xe, bao gồm cả “biệt thự di động” Maybach siêu sang do lỗi hệ thống bơm nhiên liệu

Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiến hành cùng lúc các lệnh triệu hồi do lỗi hệ thống phun xăng và móc kéo xe phía trước.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra thông báo về 3 đợt triệu hồi cùng lúc, tất cả đều liên quan đến các mẫu xe của Mercedes – Benz. Trong đó có 2.014 xe lắp ráp trong nước và 244 xe nhập khẩu cùng “dính” chung một lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu; 651 chiếc do lỗi của ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước.

Cụ thể, đợt triệu hồi thứ nhất liên quan đến 244 xe bao gồm các mẫu Mercedes-Benz AMG GT 53 4Matic, GLS 450 4Matic, Mercedes-Maybach GLS 480 4Matic, S 450, V 250. Các xe này được sản xuất từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022, tại Đức.

Ngoài ra còn các mẫu Mercedes-Benz C200, E 180, E 200, E 300 và GLC 200 với tổng số 2.014 chiếc, trong đó có 1.800 chiếc đã bán ra thị trường. Tất cả các xe này do MBV sản xuất, lắp ráp từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022.

Cả Mercedes-Benz AMG GT 53 4Matic và Maybach GLS 480 4Matic đều bị triệu hồi lần này do lỗi hệ thống bơm nhiên liệu.

Nguyên nhân được xác định do bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, dẫn đến chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động.

Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường. MBV sẽ tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Thời gian tiến hành triệu hồi cho các xe lỗi hệ thống bơm nhiên liệu từ ngày 30/11/2023 đến ngày 31/12/2027. Thời gian xử lý dự kiến trong 1,5h, công việc được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý ủy quyền của MBV.

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến 651 chiếc (trong đó đã bán ra thị trường 517 chiếc), bao gồm các mẫu Mercedes-Benz GLC 200 và GLC 300 4Matic. Tất cả các xe trong đợt triệu hồi này do MBV sản xuất, lắp ráp trong thời gian từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023.

Trên các xe bị ảnh hưởng, ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp này, có thể không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước, không thể loại trừ khả năng mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải, điều này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn. Do đó, MBV tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay mới thanh ngang nếu cần thiết.

Chương trình triệu hồi được tiến hành từ 15/12/2023 đến 31/12/2025. Thời gian khắc phục là 4h cho một xe, tất cả đều được thực hiện hoàn toàn miễn phí bởi MBV.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic do lỗi móc kéo xe phía trước.
Mercedes-Benz GLC 300 4Matic do lỗi móc kéo xe phía trước.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các nhà phân phối ủy quyền của MBV hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với nhà phân phối ủy quyền của để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes – Benz nói trên do Mercedes – Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes – Benz AG).

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ với MBV hoặc các nhà phân phối ủy quyền của MBV trên toàn quốc để được hỗ trợ.